”วีระชน” เชือดแต้ม “เพชรชินราช” คู่เอกศึกบางระจัน

วีระชน ช.ไทยเศรษฐ์  อัดหนักๆ เข้าใส่ เพชรชินราช ส.สมหมาย ชนะไปสนุก สุดมัน ใน คู่เอกศึกบางระจัน จันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2560  เวทีมวยราชดำเนิน

วีระชน ช.ไทยเศรษฐ์ (แดง) พบ เพชรชินราช ส.สมหมาย (น้ำเงิน) ในคู่เอกศึกบางระจัน พิกัด 126 ปอนด์ หมดยกแรกวีระชนต่อ 5-4 เก๋าเกมกว่า

ยกสอง ระชนไม่รีบร้อนรอจังหวะบังแล้วโต้ด้วยแข้งขวาก่อนจะวนออกข้าง ยังไม่เร่งอะไรมากมาย หมดยกสองราคายันเสมอวีระชน

ยกสาม  วีระชนหนีทรงมวยหนีเยอะไปหน่อย เพชรชินราชเดินเบียดติดๆ วงในขวางแทงเน้นๆ สถานการณ์พลิกกลับ หมดยกสามเพชรชินราชต่อ 7-4

ยกสี่ พี่เลี้ยงสั่งเดินวีระชนกัดฟันเดินสาดแข้งต่อยหมัดแต่กลับโดนเพชรชินราชหักล้มกลิ้งราคาทำท่าจะไหล แต่วีระชนไม่ท้อฮึดสาดแข้งต่อยหมัดเน้นๆ เพชรชินราชรับแข้งเยอะออกอาการเป่าปากถอยหนี วีระชนได้ใจเดินสาดแข้งหลายดอก ราคาพลิกกลับทันที หมดยกวีระชนพลิกต่อ 5-1

ยกสุดท้าย เพชรชินราชกัดฟันไล่ต่อยหมัดสาดแข้งพอได้เฮ แต่วีระชนก็มีโต้ตลอดก่อนจะคุมเกมได้หมด ครบยกวีระชนชนะไปสนุก ด้วยคะแนน 49-48 ทั้งสามเสียง จากกรรมการ ธนดล อยู่เบิก, ณรงค์ รวมจิตร์, ไพฑูรย์ กบกลาง

กว่าจะเป็นยอดมวย ตีโต้

กว่าจะเป็นยอดมวย ‘ตีโต้’ หอยหวานโภชนา (ตีโต้ ฤทธิ์จิงโจ้แดง) หรือชื่อจริง พัฒพงศ์ สุพรมอินทร์ เป็นคนจังหวัดเลย เริ่มชกมวยตั้งแต่เด็กเดินสายแถมภูธรไล่มาเรื่อยได้ชื่อว่าเป็นนักล่าเงินเดิมพันมวยอีกราย เคยปะทะกับยอดมวยเด็กมาหลายคน ทั้ง ก้องธรณี (พยัคฆ์โสภณ) ส.สมหมาย , อีที ศิษย์เจ๊กานต์ เป็นต้น มีดีกรีเป็นถึงแชมป์รุ่น 26 กก. จากเวทีมวยมหาชัยอีกด้วย

ก่อนหน้าจะมาเป็นนักชกที่มีชื่อเสียงเช่นทุกวันนี้ ตีโต้ เคยเป็นเด็กเกเรมาก่อน พอโตขึ้นได้ ตีโต้ เริ่มคิดได้ปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น ขยันฝึกซ้อมสภาพร่างกายแข็งแกร่งจิตใจดีขึ้น ฟอร์มการชกค่อยๆพัฒนาตามลำดับ นักวิจารณ์มวยต่างยกให้เป็นยอดนักชกไอคิว 108 อีกคน สมัยเข้ากรุงมาใหม่ๆ ตีโต้ ตามพ่อที่เป็นเทรนเนอร์มาฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยชูวัฒนะก่อนจะย้ายมาที่ค่ายมวย อ.บุญช่วย แสดงผลงานได้ดีเยี่ยมในศึกอัศวินดำ ชุมนุมยอดมวยเด็กทำให้แฟนมวยจำได้ดี ก่อนหน้านี้ถึงแม้ว่าตีโต้เคยแพ้น็อก โชคดี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แต่ก็มาแก้ตัวโชว์ทีเด็ดมวยเอาชนะ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ได้สำเร็จ พร้อมนัดสำคัญเอาชนะปืนกล ชำนินาบอน คว้าเงินเดิทพัน 1.4 ล้านไปครอง ละล่าสุดกับการชนะ ประกายเพชร อิมิเน้นแอร์  คว้าแชมป์รุ่น 122 ป. เวทีลุมพินีมาครองได้สมศักดิ์ศรี คว้าเงินเดิมพัน 6 แสนไปสบายๆ ทำให้ตอนนี้ตีโต้นับได้ว่าเนื้อหอมในหมู่แฟนมวย

ด้วยฝีมือชั้นเชิงและอาวุธที่ครบครันดูเพลิน คาดว่าไฟท์หน้าจะเป็นการวางตัวให้เจอกับ ชัชชัย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ในศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกร ที่จะถึงนี้อย่างไรต้องรอติดตามกันครับ

ยำใหญ่มวยคราวพ่อ คมพยัคฆ์ น็อคคาเวที

น้องโรส บ้านเจริญสุข นักชกวัย 21 ปี ไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง ยำใหญ่มวยคราวพ่อ ใช้ความสดเดินหวดแข้งขวางหน้าดันเสียบเข่าเล่นงานทาง คมพยัคฆ์ สิงห์มณี กระเจิง

ศึกวันทรงชัย ที่เวทีราชดำเนิน น้องโรส บ้านเจริญสุข (แดง) เจอกับ คมพยัคฆ์ สิงห์มณี (น้ำเงิน) โดยคมพยัคฆ์ อดีตแชมป์หลายเส้นเลิกราก่อนหวนกลับมาคืนสังเวียนอีกครั้ง อายุ 48 ปี ส่วนน้องโรส 21 ปีมีเดิมพัน 5 แสนบาทพิกัดชก 114-116 ปอนด์ เรตเปิด น้องโรสต่อ 4-1

ยกแรก คมพยัคฆ์ยังเน้นตั้งรับดักเตะขวาดันถีบมีช่องเตะขากวาดลานเอาทางน้องโรสล้มเสียท่าเรียกเสียงเชียร์ได้ทั้งสนาม น้องโรสไม่กลัว ขยับดันสาดแข้งซ้ายสลับขวาชิงออกได้เน้นๆ ขณะทางคมพยัคฆ์ที่ยังเน้นป้องกันตัวไม่ประมาท หมดยก น้องโรสต่อ 6-1

ยกสอง น้องโรสชิงเดินอาศัยความสดชิงต่อยหมัดสาดแข้งล็อกไล่แขนสับศอกขวางหน้าเอานวมปิดจมูกเอาทางคมพยัคฆ์ที่โดนขวางหน้าแก้ไม่ตกถึงกับหายใจแรง จากนั้นน้องโรสได้ใจเร่งเครื่องเดินลุยหวดแข้งไล่แขนสับศอกล็อกเสียบเข่าเด้งตีได้เน้นๆ อัดทางคมพยัคฆ์ที่โดนมียุบโต้เถียงไม่ทันเอาแต่ประคองตัว หมดยก ไม่รอดต่อ 3-1

ยกสาม ด้านคมพยัคฆ์ที่คิดได้ แต่ทำไม่ได้อาศัยความเก๋าดักสาดแข้งดันถีบแต่ทำๆ หยุดๆ ทำให้โดนทางน้องโรสที่ชิงสาดแข้งนำประกบขวางหน้าลากมาเสียบเข่าเข้าหน้าท้องไปหลายครั้ง ทำเอาทางคมพยัคฆ์ที่โดนเข่าทนไม่ไหวถึงตัวงอนั่งคุกเข่า กรรมการเห็นปรี่เข้าไปนับ 8 ด้านคมพยัคฆ์พยายามจะกัดฟันลุกขึ้นมาสู้ต่อ แต่ไม่ไหวก่อนกรรมการจะโบกมือยุติการชกแล้วหันไปชูมือให้น้องโรส ที่ชนะทีเคโอลงมาสุดสวยงามในยกที่ 3

ยอดมวยตีโต้ หอยหวานโภชนา

เคยเป็นเด็กเกเร ไม่มีระเบียบวินัย แต่พอโตขึ้น ยอดมวยตีโต้ อ.บุญช่วย (ศิษย์เฉลิมชัย) หรือ หอยหวานโภชนา เริ่มคิดได้ปรับปรุงตัวเอง รู้หน้าที่ตั้งใจซ้อมทำให้สภาพร่างกายดี ฟอร์มการชกก็ดีตามไปด้วย

ได้ชื่อว่าเป็นยอดไอ้แอ๊ด ไอคิว 108 อีกคน สำหรับเจ้าตีโต้ เพราะเป็นมวยที่เก่งมาแต่ตั้งเด็กสมัยเดินสายต่อยภูธร เป็นดาราเดิมพันอีกคน ปะทะยอดมวยเด็กมาหลายคน อาทิ ก้องธรณี (พยัคฆ์โสภณ) ส.สมหมาย , อีที ศิษย์เจ๊กานต์ เป็นต้น และยังมีดีกรีเป็นแชมป์รุ่น 26 กก. เวทีมหาชัย

เข้ากรุงใหม่ ๆ ตีโต้มาซ้อมที่ค่ายมวยชูวัฒนะ เนื่องจากมีพ่อเป็นเทรนเนอร์อยู่ที่นี่ ก่อนจะย้ายมาที่ค่ายมวย อ.บุญช่วย เนืองจากมีมวยเด็กเยอะ มีคู่ปล้ำคู่ซ้อมเยอะ ก่อนจะมาซ่าต์ในสังกัดศึกอัศวินดำ ชุมนุมยอดมวยเด็กเก่งจากทั่วประเทศ หนึ่งในนั้นมีเจ้าตีโต้เข้าไปหวาดรวดรายจนแฟนมวยจำกันได้ดี

มีอยู่ระยะหนึ่งที่ตีโต้มีนิสัยเกเร ไม่มีระเบียบจนมีวลีเด็ดจากปากของตีโต้ “ให้ซ้อมไม่ชก ถ้าจะให้ชกต้องไม่ซ้อม “จนทำให้มีปัญหากับที่ค่าย อ.บุญช่วย และต้องหยุดไปพักใหญ่ พร้อมกับมีฉายาตามอีกคือ “ไอ้เด็กนรก” ก่อนที่ตีโต้จะมาเดินสายแถวโคราช จนได้รู้จัก เสี่ยวิรัตน์ แก้วมน หัวหน้าค่ายศิษย์เฉลิมชัย และซื้อสิทธิ์เข้ามาอยู่ในสังกัดจนถึงปัจจุบัน และมีเสี่ยหอยหวาน โภชนา หรือ ธีรพล ห้าวหาญ เจ้าของสีเสื้อ หอยหวานโภชนา เข้ามาดูแลอีกแรง

มาใหม่ ๆเจ้าตีโต้ยังมีฟอร์มการชกลุ่มๆดอนๆ เพราะการฟิตซ้อมยังไม่เต็มที่ แต่พอโตขึ้น มีระเบียบวินัยมากขึ้น   ทำให้ฟอร์มดีตามไปด้วย เดินสายภูธรไม่แพ้ใคร

ล่าสุดสด ๆ ร้อน ๆ กินเดิมพัน ประกายเพชร อิมิเน้นแอร์ 6 แสน พร้อมคว้าแชมป์รุ่น 122 ป. เวทีลุมพินีมาครองอย่างยิ่งใหญ่

ทำให้ตอนนี้ตีโต้เป็นนักมวยที่เนื้อหอมมาก เนื่องจากเป็นมวยฝีมือดีเหลี่ยมเชิงจัดเหลี่ยม อาวุธเยอะจุกจิกชกอยาก ดูแล้วเพลินตา ล่าสุดมีข่าวแว่ว ๆ ออกมาว่าอาจจะได้เจอรณชัย สันติอุบล หรือ ชัชชัย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ในศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกร วันที่ 8 ก.ย.นี้ ซึ่งตีโต้จะทำฟอร์มฮอตต่อเนื่องหรือไม่นั้นต้องมาติดตามกัน

ชัยชนะศึกมวยไทย ของ จักรพล

ศึกมวยไทยลุมพินี TKO เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พ.ค. 60 ที่ผ่านมา ณ เวทีลุมพินี  ชัยชนะศึกมวยไทย ครั้งนี้ดวลกันคู่เอก เอกวายุ ม.กรุงเทพธนบุรี (แดง) พบ จักรพล (พนมรุ้งเล็ก ศิษย์ใบคาน) ช.พัชรพล (น้ำเงิน) พิกัด 119 ปอนด์ เรตเปิด เอกวายุต่อ 10-9

กรรมการผู้ชี้ขาด อนันต์ เปี่ยมสุคนธ์ หมดยกแรก ราคายันเสมอจักรพล รูปร่างสูงยาวกว่า หมดยกสอง เอกวายุต่อ 10-9 ดักเตะซ้ายได้สวยๆ หลายแข้ง ยกสาม จักรพลเร่งเกมเดินพยายามจะเข้าไปจับในเสียบเข่าแต่เข้าไม่ถึงตัวโดนเอกวายุดักเตะซ้ายเน้นๆ มีหมัดมีศอกสลับอัดจนจักรพลออกอาการไม่ดี เดินเข้าไปรับอย่างเดียว ปลายยกเอกวายุดักเตะขาเข็นเอาจักรพลล้มกลิ้งไปอีก หมดยกสาม เอกวายุเรทมวยต่อ 8-1

ยกสี่ มีอัดฉีดจักรพล 2 หมื่น ออกมาจับในไล่แขนเสียบเข่าแหลมๆ ท่านรองได้เฮเป็นระยะ เอกวายุพยายามดักเตะซ้ายแต่จักรพลมาแรงเหลือเกินอาศัยความใหญ่เดินเสียบไม่ยั้ง เอกวายุพยายามจะเอาเหลี่ยมมาช่วยแต่หักจักรพลไม่ลงปลายยกโดนจักรพลกระหน่ำเข่าอีกชุดใหญ่ จนเอกวายุออกอาการหมดแรงเห็นชัด หมดยกสี่ จักรพลพลิกต่อ 8-1 ยกสุดท้าย จักรพลออกมาเดินเสียบเข่าได้ในช่วงต้นยก ก่อนออกมาถอยคุมเกม เอกวายุพยายามเดินเตะซ้ายทำได้ดีจนราคาลดฮวบ ทว่าทำไม่ต่อเนื่อง ปลายยกจักรพลคุมเกมได้หมด ครบยกผลมวยจักรพลชนะไปอย่างสนุก ประเดิมชื่อใหม่สวยหรู ด้วยคะแนน 49-48 ทั้งสามเสียง จากกรรมการ สุภาพ บุญรอด, มนัส นิ่มมณี, เลิศศิลป์ ธรรมนิยม

เพชรมะกอกพลิกแซงคว้าชัยสนุกคู่เอกมวยนาว

เพชรมะกอก ศิษย์ดาบไหม ถูก ขวัญชัย สมศักดิ์ก่อสร้าง ใช้ความเก๋าสาดแข้งเสียบเข่า แต่กลับพลิกเหลี่ยมคุมเกมได้ ชนะไป 49-47 ใน ศึกคมชัดลึกศึกมวยไทย

เพชรมะกอก ศิษย์ดาบไหม (แดง) พบ ขวัญชัย สมศักดิ์ก่อสร้าง (น้ำเงิน) ในคู่เอกศึกคมชัดลึกศึกมวยไทย ท่อน้ำไทย เดอะฮีโร่  พิกัดชก 150 ปอนด์ นัดวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2560 ที่อ.ต.ก. 3 นนทบุรี

ยกแรก เพชรมะกอกต่อ 2-1  ยกสอง ขวัญชัยที่อาศัยความแกร่งเดินต่อยหมัดสาดแข้งมีเหลี่ยมเตะกวาดลานเอาทางเพชรมะกอกล้มขาชี้ฟ้าเสียอาการ แต่ลุกเร็ว ก่อน เตะขวา ดันถีบ มีหมัดศอกเสริมได้แม่นยำ  ขวัญชัยที่เก๋ากว่าโดนยังเก็บอาการก่อนต้อนประกบชิงต่อยหมัดเตะซ้ายล่างสลับบนโต้เถียงทำได้เป็นชุดแต่ยังไม่เข้าเป้า

ยกสาม ขวัญชัยไม่เดิน อาศัยความเก๋าเล่นนอกดักสาดแข้งต่อยหมัดไล่แขนผลักออกไม่ปล้ำใน  ปลายยกเกมสนุกดุเดือดต่างฝ่ายมาแลกแข้งแลกเข่ากันสนุก หมดยก เสมอขวัญชัย

ยกสี่ ขวัญชัย ตั้งกำแพงรัดเอวเด้งตีโต้เถียงมีลูกเก็บอาวุธได้เก่ง แม้จะโดนแข้งโดนเข่า แต่ยังแข็งใจดักวางแข้งดันถีบประคองเอาตัวรอดได้ หมดยก ขวัญชัยต่อ 7-2

ยกสุดท้าย  เพชรมะกอกเดินลุยดันเตะซ้ายดันถีบเสียบเข่าตามได้ต่อเนื่อง  ขวัญชัยที่รับจนหยุดให้เห็น ถึงแม้จะพยายามดันเตะซ้ายโต้แต่ไม่ชัดเจน บวกกับเสียงเชียร์ ทำให้สถานการณ์ลิกทันที ปลายยกทางเพชรมะกอกที่มั่นใจหันมาเต้นคุมเกม แถมทางขวัญชัยที่ออกอาการสารภาพแตะนวมไปดื้อๆ ทำให้ราคาเพชรมะกอกไหลต่อขาดลอย ครบยก กรรมการรวมคะแนนแล้วหันไปชูมือให้เพชรมะกอก ที่พลิกแซงคว้าชัยลงมาสนุกดุเดือดสะใจแฟนมวยทั้งสนาม 49-47 ทั้งสามเสียง

โคตรมวยเบลเยี่ยม”ยูเซฟ บูคคาเน็ม”

มวยไทย ศิลปะประจำชาติไทย เป็นที่แพร่หลายในระดับนานาชาติ ช่วงศตวรรษที่ยี่สิบ มีการนำนักมวยไทยยกทีมไปเจอกับมวยต่างชาติจนเป็นที่รู้จัก
ส่วนนักมวยไทยที่เลิกชกไปแล้วไปเป็นครูมวยต่างประเทศก็เยอะทำให้มีนักมวยต่างชาติฝีมือดีมากมายหลายคน

ปัจจุบันมีนักมวยต่างชาติที่ฝีไม้ลายมือฉกาจฉกรรณ์หลายคน  เช่น คาลยาล ดีซานิเยฟ นักชกรัสเซียผู้พิชิตบัวขาว บัญชาเมฆ ชนิดเลือดท่วมเวที, จิมมี่ เวียน็อต นักชกฝรั่งเศสก็ไม่ธรรมดา และคนสุดท้ายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ ยูเซฟ บูคคาเน็ม นักชกเบลเยี่ยม ที่ถือเป็นเบอร์ 1 ของนักมวย่างชาติ ในเวลานี้

ยูเซฟ บูคคาเน็ม เข้ามาหัดมวยที่เมืองไทยเมื่อ 10 กว่าปี มาซ้อมมวยที่ค่ายมวยจ็อกกี้ยิม ของ “ป๋ามาตร” สมมาตร หงสกุล ย่านซอยสีน้ำเงิน ตลาดเขมา

เขาเริ่มเป็นที่รู้จักของแฟนมวยชาวไทยจากการคว้าแชมป์ แชมป์แม็กซ์มวยไทย ในรุ่น 72.5 กก. เมื่อปี 2014 และมีโอกาสขึ้นชกกับยอดมวยไทยหลายคน ก่อนจะพัฒนาฝีมือตัวเองมาโดยตลอด และที่สร้างความฮือฮามากที่สุดก็คือการเอาชนะทั้ง ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง และ สุดสาคร ส.กลิ่นมี ซุปเปอร์สตาร์ประจำศึกไทยไฟต์ได้อย่างขาดลอยเหลือเชื่อ ทำให้ ยูเซฟ บูคคาเน็ม เป็นที่รู้จักของแฟนมวยทั้งประเทศ

ความร้อนแรงของ ยูเซฟ บูคคาเน็ม ยังไม่หยุดแค่นั้น เพราะ ยูเซฟ บูคคาเน็ม มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์รุ่น 160 ป. เวทีราชดำเนิน กับ คมเพชรเล็ก ลูกพระบาท ซึ่งยูเซฟไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวังเป็นฝ่ายเอาชนะน็อกได้อย่างเด็ดขาดในยกที่ 4

และล่าสุดวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ในศึก ส.สมหมาย ยูเซฟเจอกับ ยอดพยัคฆ์ ศิษย์สองพี่น้อง ยก 2 โดนเตะก้านคอ นับ 8 แต่ก็พลิกกลับมาชนะน็อกได้ในยกสุดท้าย

ทำให้ในเวลานี้ ยูเซฟ บูคคาเน็ม ถือเป็นนักมวยต่างชาติที่ร้อนแรงที่ใน ในเวต 160 ป. ปัจจุบัน นอกจากเขาจะชกมวยไปด้วยแล้วจะเปิดยิมเป็นของตัวเอง ชื่อ เพชรสมานมวยไทย  ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ด้วย